NEWS&EVENT

 

U2T ตำบลเกาะหวาย อำเภอปากพลี จังหวัดนครนายก

U2T ตำบลเกาะหวาย อำเภอปากพลี จังหวัดนครนายก

เมื่อวันที่ 7 เมษายนที่ผ่านมา ทีมงาน U2T NIDA ประจำพื้นที่ตำบลเกาะหวาย อำเภอปากพลี จังหวัดนครนายก นำโดย ผศ.ดร.วรรษิดา บุญญาณเมธาพร รองคณบดีฝ่ายการวางแผนและพัฒนา คณะการจัดการการท่องเที่ยว สถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์ (นิด้า) ได้มอบหมายให้ผู้ถูกจ้าง งานประจำพื้นที่ ลงพื้นที่เก็บรวบรวมข้อมูลเพื่อใช้ในการดำเนินโครงการ
โดยสมาชิก U2T NIDA ประจำพื้นที่ ได้ทำการลงพื้นที่ในชุมชน ได้แก่ ชุมชนไทยพวน ตำบลเกาะหวาย อำเภอปากพลี จังหวัดนครนายก พิพิธภัณฑ์บ้านไทยพวนวัดฝั่งคลอง กลุ่มอนุรักษ์ ขนมไทยบ้านใหม่ เพื่อนำข้อมูลในแต่ละด้านทั้งผลิตภัณฑ์ชุมชน อาหารพื้นถิ่น ประเพณี วัฒนธรรม การแสดงพื้นบ้าน และเทศกาลต่างๆ ที่เกิดขึ้นในระยะเวลา 1 ปีที่ผ่านมาและยังคงสืบทอดถึงปัจจุบัน มารวบรวมเพื่อดำเนินโครงการต่อไป

นอกจากการพัฒนาผลิตภัณฑ์ และเสริมองค์ความรู้ให้ชาว U2T NIDA ของเราแล้ว TSI จากนิด้า ยังให้ทีมงานได้เรียนรู้ประสบการณ์การทำงานจากผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้องโดยตรงอีกด้วย
เมื่อวันที่ 27 เมษายน 2564 U2T NIDA พื้นที่ตำบลเกาะหวาย อำเภอปากพลี จังหวัดนครนายก และพื้นที่ตำบลเขื่องคำ อำเภอเมือง จังหวัดยโสธร ได้เข้าร่วมการอบรมกับตัวแทนจากทาง LAZADA ในหัวข้อเรื่อง "การพัฒนาสินค้าชุมชนเพื่อขายทางออนไลน์" ผ่านระบบ ZOOM Meeting เพื่อให้ความรู้เกี่ยวกับการขายออนไลน์แก่ผู้รับจ้างในชุมชน เช่น การเพิ่มสินค้า การจัดจำหน่าย ฯลฯ เพื่อต่อยอดการจัดจำหน่ายสินค้าชุมชนอย่างครบวงจร